followers

Monday, May 30, 2011

what happened in nagsasa cove zambales

matapos ang humigit-kumulang na 3-hour ride, im back at zambales after a year. ive'd been to anawangin and this time, overnight sa nagsasa cove naman at capones island the following day. sadly, hindi kami natuloy sa capones dahil hindi nakasama ang panahong may chedeng at naging maalon ang dagat. kaya naman ito lang ang nagyari sa nagsasa trip namin:
beach bumming - magpakasawa sa kakalangoy isabay na dyan ang sunbathing kung gusto mong magpaka-tostado at beach volley sa mga gustong magpagod
trekking - ang mahigit isang oras na pagkakalad sa iba't ibang tanawin ng nagsasa papunta sa isang falls na hindi ko man lang nalaman ang pangalan
rock climbing - isa sa mga highlight ng trekking. ganyan kataas lang naman ang aakyatin mo, beginners stage lang, sisiw! hehehe..
take a dip sa falls na hindi ko talaga alam ang pangalan nito, ingat lang dahil may kalaliman diyan
beach camping - walang hotels/resorts dun kaya kailangang ng tent na matutulugan (kay khanto pala galing 'tong pic)
and of course, my fave sunset! magchillax sa beach habang papalubog ang araw
yan lang ang nabaon kong pics dahil low bat na ang aking phone at wala palang kuryente sa nagsasa. marami pa namang pwedeng gawin sa nagsasa including ang matulog dahil maaga akong natulog sa aming tent right after ng diner (kain-tulog, sarap!) puyat nga kasi ako, hehehe..

salamat nga pala sa Lakwatsero Tour Club for this trip :D

23 comments:

  1. weeee. ambilis. ahahaha. maya ako blog ng nagsasa. :D

    ReplyDelete
  2. zambales is indeed one of the best places in the country. daming coves na talagang worth visiting.. nagsasa, anawangin, etc.

    ReplyDelete
  3. Wow, ganda ah.. There's a lot to discover sa Pinas..

    ReplyDelete
  4. kasama mo ga dito si khanto? parehas kayo ng pinuntahan.

    ReplyDelete
  5. @khanto- nakabase din ako sa blog mo. hehehe..

    @kabute- tama, madami pang mapupuntahan sa zambales

    @tim- pinas nga naman! daming tourist spot dito

    @bulakbulero- kasama ko nga si khanto. lakwatsa ng mga kaofficemates

    ReplyDelete
  6. ganda naman ng lugar n2 hope to visit this pag ngkabudget na, hehe

    ReplyDelete
  7. punta ako dyan.. :D post ko pics as evidence mangiinggit ako hahahah! :D

    ReplyDelete
  8. Uy, salamat sa pagbisita ha.

    So napuyat ka ba nang husto dyan sa Nagsasa? hehehe

    Bilib ako sa iyo, bumabagyo na eh nagpupuyat ka pa rin sa lakwatsa hehehe

    ReplyDelete
  9. @palakanton- relaxing dyan at swak sa mga beach bummers

    @magti- nainggit ka ba? hehehe.. intayin ko yan pics mo :D

    @norte- np :) basta ba lakwatsahan kahit puyat at bagyo walang makakaharang. hehehe..

    ReplyDelete
  10. gusto ko ring puntahan yan...alamin ko lang yung name ng falls... lol

    ReplyDelete
  11. tnx sa comment whang. ipaalam mo sakin un pangalan nun falls.hehehe..

    ReplyDelete
  12. interesado ako bigla pumunta dito! balik ka tapos tour guide! lol

    ReplyDelete
  13. @pepe- basta ba libre mo e, baka maligaw lang tayo pag ako naging tour guide mo. hehehe..

    ReplyDelete
  14. hi guys,, plan nyo ba bumalik sa nagsasa or other nearby island and coves? contact us 09193910016/09193123992.. will help you... at very affordable price.. thanks

    joan perea

    ReplyDelete
  15. tnx for providing your info :)
    guys, may contact na kayo for future plans..

    ReplyDelete
  16. may araw din sakin yang Falls na yan. tamad ko kasi dati, todo pasarap lang sa nagsasa beach ginawa ko.

    btw, that's where I 1st saw a shark (aside sa ocean parks). totoo palang may pating! ^_^

    ReplyDelete
  17. alamin mo din name nun falls :)
    may pating talaga dun? buti na lang wala nun pagpunta namin..

    ReplyDelete
  18. musta mga tol?.. hhmp info lng merong pating pero mababait hindi cla nangangain heehe ng tao friendly po ung mga yan... xa nga pala pag plan nyo bumisita ulit dto o alin man sa mga tanawin contact nyo nlng toh 09108162974 for boat trips,trek,

    ReplyDelete
  19. i like this posts. lol gusto ko kasi talaga yung outdoor at beach. We've been to Zambales(Pundaquit) last year. nice yung beach na napuntahan namin. :) thanks sa posts @bloggingpuyat.

    ReplyDelete
  20. Maganda kung may kakilala kayong boatman sa Nagsasa na pwede niyong i-text about sa weather kasi kahit hindi maulan kung malakas ang alon, hindi sila nagbibiyahe kasi delikado. You should monitor the weather first before travelling para hindi masayang ang byahe niyo. :)


    We arrange affordable, worry-free group tours (minimum of 10 people).
    Everything is included: Transportation (van, boat), food, tent, group activities (beach football, frisbee, fire dancing lessons).

    For inquiries:
    Tel #: (02) 377-1062
    Email: surfandsummits@yahoo.com
    Like us on Facebook: http://www.facebook.com/Surf.and.Summits

    ReplyDelete
  21. thanks and you like it ron..

    thanks for the info 'surf and summits'

    ReplyDelete
  22. MAS MASARAP ANG TREKKING FROM PUNDAQUIT TO ANAWANGIN KASI MAY MGA WILD TAMARAWS PA! Ingat lang kasi nghahabol sila. haha!

    ReplyDelete