followers

Sunday, October 17, 2010

Makansutra Asian Food Village and WhiteMoon Bar

continuation... 

makansutra asian food village 

located sa second floor ng manila ocean park ang makasuntra, medyo nkakaligaw lang hanapin ang escalator/elevator or ganun lang talaga pag first time mo sa isang place. as its name suggest, asian food ang specialty dito. hindi nga ako makapili ng kakainin dahil kakaiba ang mga names sa menu ngunit meron din namang pinoy food. affordable din naman ang meals nila ranging from 100 up at may group meals din na pagpipilian. kanya-kanya kami ng order and i ordered chicken blah blah (forgot the name). ok naman ang food plus the great ambiance. hindi nga lang asian look ang place (akala ko kasi asian village dahil sa nama nito) pero ok naman dahil spacious at may kalakihan din ang place. sa center nakalocate ang kitchen so makikita mo kung paano niluluto ang food. after diner, we decide to move sa katabing bar nito, ang whitemoon bar, kung saan open air na swak dahil yosing-yosi na ako..

white moon bar

an open-air bar that looks over the manila bay, astig! magandang spot ito for 'manila bay sunset' viewing pero gabi kami pumunta so no sunset view. ganun pa man, ok ang place wag lang umulan dahil lilipat kayo sa side kung saan me bubong. ganyan ang nangyari sa'min dahil umambon nun at no choice kami but to move sa gilid, comfy pa naman un couch nila na sarap tambayan habang nakikipagkwentuhan. for the drinks, i think same bar drinks ang kanilang offer at affordable din ang price. ndi ko lang masyadong natutukan ang price dahil enjoy ako sa place at music ng kanilang dj.
check out their facebook fan page:
http://www.facebook.com/pages/Manila-Philippines/WhiteMoon-Bar/125546214675

2 comments:

  1. ala naman akong SLR at un camera sa fon ko e ang panget ng resolution, yan mo sa nxt entry, ndi na parang technical book itong blog ko.hehehe

    ReplyDelete